1. Chăm sóc & làm đẹp cho xe
Nano là những hạt trong suốt có kích thước siêu nhỏ. Chúng có khả năng liên kết với nhau tạo nên một lớp phủ trong suốt, siêu mỏng. Lớp phủ nano này còn có thể liên kết với bề mặt bộ phận được phủ, để tạo nên một thể thống nhất, liên kết chặt chẽ.
Tác dụng của lớp phủ Nano
Lớp phủ nano tuy là một lớp màng siêu mỏng, nhưng nó lại những tác dụng cực kỳ hữu ích trong việc làm đẹp xe. Bên cạnh đó, lớp phủ nano này có thể bảo vệ, hạn chế những va chạm xung quanh. Những tác dụng của phủ nano cho xe có thể kể đến như sau:
Giữ được độ mới và độ bóng loáng lâu bền cho bề mặt sơn xe.
Phản xạ tốt với ánh sáng nên tạo được độ bóng cao hơn với xe không phủ.
Những hạt nano lấp đầy những khoảng trống trên bề mặt sơn xe nên tạo được độ phẳng cho bề mặt sơn, tránh được tình trạng lồi lõm trên sơn xe hơi.
Hạn chế tia UV chiếu trực tiếp lên lớp sơn làm cho ngả màu.
Hạn chế bám bụi bẩn trên bề mặt sơn.
Tách biệt với không khí ẩm của môi trường, tránh được tình trạng oxy hóa lớp sơn.
Hiệu ứng lá sen tránh được tình trạng bị cháy sơn bởi nắng, do nước mưa còn đọng lại trên sơn xe hay kính.
Hạn chế va chạm gây trầy xước.

2. Căn chỉnh độ chụm
Khi nào bạn cần căn chỉnh độ chụm bánh xe?
Một chiếc xe chỉ được xem là an toàn khi hệ thống bánh xe vừa đảm bảo nâng đỡ toàn bộ thân xe, vừa phải tối ưu khả năng bám đường, tạo cảm giác êm ái khi lái cũng như đảm bảo độ bền cho các chi tiết như giàn rô tuyn, cao su, bi moay ơ, giảm thiểu độ mài mòn của lốp xe… Trên thực tế sử dụng, sau khi xe chạy được một thời gian dài, do mòn cơ học tự nhiên của các cơ cấu hệ thống lái (rô tuyn, giảm xóc, càng A,…) sẽ dẫn đến các góc định vị của bánh xe bị sai lệch so với tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Những lỗi kỹ thuật có liên quan đến góc đặt bánh xe gọi chung là “độ chụm bánh xe”.
Việc bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ để cân bằng động và căn chỉnh độ chụm cũng sẽ giúp xe vận hành tốt nhất, quá trình mài mòn của lốp hạn chế tối đa, tuổi thọ của lốp vì thế cũng sẽ tăng đáng kể so với lốp đi cùng xe.
Căn chỉnh độ chụm bánh xe điện tử Hunter
Hệ thống máy căn chỉnh góc đặt độ chụm bánh xe điện tử Hunter được cung cấp bởi hãng Hunter của Mỹ, một trong những hãng chuyên chế tạo máy cân bằng động lốp nổi tiếng trên thế giới.
Máy được trang bị công nghệ hiện đại bậc nhất trên thế giới, giúp thực hiện công việc chính xác và nhanh chóng, giảm thời gian để hoàn thành công việc, tăng năng suất và hiệu quả làm việc.
Thông qua công nghệ hiện đại, máy giúp đo và cân bằng động bánh xe chính xác nhất nhưng với khối lượng chì thêm vào ít nhất, giảm chi phí chì phát sinh khi cân bằng động.
Máy căn chỉnh góc đặt độ chụm bánh xe điện tử Hunter có những ưu điểm như sau:
Khả năng phát hiện lực dọc “Road Force” làm bánh bị nhẩy
Đây là một tính năng mới trong ngành công nghiệp dịch vụ ô tô. Tính năng này giúp chúng ta đo được sự đồng đều của lốp xe.
Thông thường với các máy cân bằng lốp thế hệ trước, việc cân bằng động chỉ có thể giúp bánh xe cân bằng về mặt khối lượng, còn về mặt hình dáng lồi lõm của lốp vẫn không thể kiểm tra và không thể khắc phục được. Khi đi trên đường do lực hướng tâm tác dụng lên bánh xe tại các vị trí lồi lõm sẽ gây nên rung động, tức là hiện tượng bánh bị nhẩy. Để kiểm tra độ lồi lõm với máy cân bằng động Hunter GSP 9700, một quả rulô mô phỏng mặt đường sẽ tạo một tải trọng tương đương 150 kg tác dụng lên bánh xe. Từ đó nó sẽ xác định được các vị trí lồi lõm trên lốp do mòn không đều, và hiển thị thành thông số lực (đơn vị Newton).
Khả năng phát hiện lực kéo ngang “Lateral Force” làm xe bị nhao lái
Lốp xe sau một thời gian sử dụng, dưới tác dụng lồi lõm của mặt đường cũng như sự sai lệch trong các góc đặt bánh xe sẽ làm cho lốp xe bị côn (mặt trong và ngoài của lốp mòn khác nhau), dưới tác dụng của tải trọng khi di chuyển trên đường sẽ gây ra lực kéo ngang lên lốp xe khiến xe bị nhao lái. Qua việc quan sát thông thường ta có thể thấy được độ côn của lốp, nhưng không thể tính toán được lực kéo ngang tác dụng lên lốp khi chịu tải với các máy cân bằng động cũ trước đây.
Điều này hoàn toàn thực hiện được với máy cân bằng động Hunter GSP 9700, bằng cách thông qua quả rulô mô phỏng mặt đường, máy sẽ đo được độ côn của từng lốp, từ đó tính toán được lực kéo ngang khi bánh xe quay có tải. Chức năng này kết hợp với chức năng Straight Track sẽ giúp giảm thiểu nhao lái đến thấp nhất, đem lại cảm giác lái xe an toàn cho người lái.
Chức năng giảm thiểu lực dọc “Force Matching”
Chức năng này được sử dụng để đo độ méo của vành cũng như độ méo của lốp, sau đó đưa vị trí thấp nhất của vành trùng với vị trí cao nhất của lốp. Việc này giúp các lực tác dụng lên vành và lốp tự triệt tiêu nhau, giúp giảm đi lực dọc tác dụng lên bánh xe, khiến bánh bị nhẩy.
Chức năng làm triệt tiêu lực kéo ngang “Straight Track”– giúp xe chạy thẳng:
Nhao lái là một hiện tượng dễ phát hiện nhưng khá mất thời gian để xác định nguyên nhân cũng như sửa chữa nó, nó khiến cho xe không thể chạy thẳng. Nhao lái có thể bắt nguồn từ rô tuyn cân bằng, từ hệ thống treo, các góc Camber, Caster hay độ chụm không đúng so với tiêu chuẩn hay ngay từ chính hệ thống phanh hoặc độ mòn không đều của lốp. Trong trường hợp nguyên nhân do độ mòn không đều của lốp, thông thường ta sẽ đảo lốp, tuy nhiên, việc này không giải quyết được hoàn toàn vấn đề một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
Thời gian:
Căn chỉnh góc đặt/độ chụm (Không có cân bằng động bánh xe):
Xe có bulông cam chỉnh: 30 phút
Xe có bulông chỉnh hệ treo Macpherson: 50 Phút

3. Vệ sinh giàn lạnh điều hòa
Dàn lạnh ô tô là một trong những bộ phận rất quan trọng vừa giúp làm mát không gian xe, vừa giúp không gian bên trong được lọc sạch. Điều này rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe của người ngồi trên xe, đặt biệt là người thường xuyên trên xe ô tô như tài xế xe.
Chính vì sự quan trọng đó, chúng ta cần kiếm tra định kỳ để đảm bảo dàn lạnh ô tô luôn hoạt động tốt nhất. Từ đó đảm bảo an toàn cho chuyến đi của bạn.
Toyota khuyến nghị cần định kỳ vệ sinh giàn lạnh kể từ 30.000km và sau mỗi 20.000 Km (1 lần/năm) để duy trì không khí trong lành cho xe.
Dịch vụ vệ sinh giàn lạnh điều hòa chính hãng Toyota, sử dụng Máy vệ sinh tự động với thiết bị chuyên biệt có thể làm sạch tận bên trong giàn lạnh mà không cần tháo dỡ táp lô với thời gian cho một lần dịch vụ chỉ 1 tiếng đồng hồ. Dịch vụ này cũng sử dụng dung dịch làm sạch giàn lạnh chính hãng Toyota, hoàn toàn an toàn cho kết cấu bề mặt giàn lạnh cũng như sức khỏe con người.

4. Thông xúc kim phun
Nếu hoạt động lâu ngày mà không được bảo dưỡng, kim phun sẽ xuống cấp do bị đóng muội than từ buồng đốt hoặc cặn bẩn trong xăng gây ghẹt. Khi đó, kim phun sẽ không phun được dạng sương mà nhiên liệu sẽ đi ra thành dòng, gây hao xăng và xe không đạt đủ công suất.
Sau khi vệ sinh, bạn sẽ nhận thấy được ngay tác dụng như động cơ hoạt động êm hơn, xe không còn hiện tượng giật cục, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe được cải thiện… Về lâu dài, việc xúc rửa này sẽ loại bỏ cặn bẩn đóng trong buồng đốt, giúp động cơ giảm sát và hạn chế tối đa bụi làm xước lòng xi-lanh. Bugi cũng sẽ được xả bỏ muội carbon, cải thiện việc đánh lửa. Cuối cùng, van nạp cũng sẽ được làm sạch để đảm bảo việc đưa nhiên liệu vào buồng đốt.
Có những thành phần nằm ẩn sâu trong xe mà bạn không thể thấy được nhưng đảm nhận các vai trò rất quan trọng trong quá trình động cơ vận hành. Chỉ cần dành chút thời gian chăm sóc và vệ sinh thì bạn đã có thể khiến chúng hoạt động trơn tru và bền bỉ hơn, từ đó giảm thiểu tối đa các chi phí phát sinh không cần thiết trong quá trình sử dụng xe.
Thời gian: 25 phút

5. Tẩy cặn buồng đốt
Buồng đốt là bộ phận thường xuyên vận hành trong điều kiện khắc nghiệt, xuất hiện những tia chớp đúc tạo thành các điểm nóng. Đây là nguyên nhân khiến hỗn hợp nhiên liệu hoặc không khí bốc cháy sớm hơn bình thường dẫn tới tích tụ carbon, từ đó giảm công suất hoặc làm hư hỏng động cơ. Vì thế để duy trì công suất vận hành cho động cơ, người dùng cần thường xuyên vệ sinh buồng đốt ô tô.
Bao lâu thì nên vệ sinh buồng đốt?
Tần suất tẩy cặn buồng đốt ô tô phụ thuộc vào thời gian sử dụng, điều kiện vận hành và thói quen của người lái:
- Xe thường xuyên chạy trong thành phố: Vệ sinh buồng đốt sau mỗi 15.000km.
- Xe thường xuyên chạy trên đường cao tốc: Vệ sinh buồng đốt sau mỗi 30.000km.
Lợi ích tẩy cặn buồng đốt
- Giúp nhiên liệu và không khí cháy triệt để, giảm thiểu lượng khí thải độc hại như CO và HC ra môi trường, đồng thời tiết kiệm 2 – 5% nhiên liệu.
- Vệ sinh buồng đốt giúp cải thiện các vấn đề của động cơ như: giật, chạy garanti không đều,…
- Khắc phục tiếng ồn của động cơ khi xe đang vận hành.
- Loại bỏ hiện tượng xe dính xupap.
- Ngăn chặn các cặn bẩn ở bugi.
- Giúp xi lanh, piston hay các chi tiết máy trong buồng đốt không bị biến dạng.

6. Dọn nội thất
Dọn nội thất ô tô rất quan trọng bởi trong quá trình sử dụng một số tác nhân sẽ gây ra mùi khó chịu, đặc biệt đối với xe nội thất da, nỉ. Nếu không kịp thời vệ sinh, dọn nội thất sạch sẽ thì có thể dẫn đến một số bộ phận trong xe bị hoen ố, lâu ngày sẽ bị hư hỏng.
Mục đích của dọn nội thất xe là làm sạch mùi, sạch bẩn , sạch ố, sạch bụi bên trong nội thất mà trong quá trình sử dụng tạo ra.
Để vệ sinh toàn bộ nội thất xe ô tô phải cần có các vật tư chuyên dụng và làm đúng các công đoạn của quy trình dọn nội thất:
Đầu tiên, sau khi đã kiểm tra xe và bỏ đồ của khách ra, chúng tôi tiến hành tháo ghế và vệ sinh khu vực ghế trước, ghế sau, hút bụi toàn bộ bên trong xe, giặt tấm lót sàn, thảm sàn.
Một trong những công việc quan trọng là vệ sinh các chi tiết trong xe như: Taplo, tapi cửa, phần còn lại của ghế sau, yên ngựa, tay nắm trên trần xe, tấm chắn nắng, các hốc cửa gió điều hòa, hốc tay khóa. ( đặc biệt các khu vực kín), đai an toàn..
Toàn bộ các công đoạn này chúng tôi sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa đa năng chính hãng và đúng tỷ lệ cũng như theo quy trình kỹ thuật để đảm bảo vệ sinh đúng tiêu chuẩn.
